Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

Cảnh sát Paraguay bắt được đồng phạm Ronaldinho sợ tội thêm nặng

Cảnh sát Paraguay bắt được một nhân vật quan trọng trong vụ Ronaldinho dùng hộ chiếu giả.


Cảnh sát Paraguay mới đây đã bắt giữ Wilson Arellano, một nhân vật quan trọng trong vụ án hộ chiếu giả của Ronaldinho Arellano được xem là người chịu trách nhiệm việc làm hộ chiếu giả cho Dalia Lopez, nữ doanh nhân được coi là người đã mời Ronaldinho đến Paraguay.
Arellano đã bị bắt giữ trong một căn nhà tại thủ đô Asuncion và hiện đã được chuyển tới một nhà giam đặc biệt. Theo nguồn tin từ báo chí địa phương thì giữa Arellano và Ronaldinho chưa từng có tiếp xúc trực tiếp với nhau, nhưng tóm được Arellano sẽ giúp tòa án Paraguay đẩy nhanh hơn tiến độ vụ xử danh thủ người Brazil.
Điều gây chú ý là Arellano là con trai của một quan chức làm việc tại Cục xuất nhập cảnh Paraguay và vụ việc có thể phanh phui thêm một số quan chức liên quan tới đường dây giúp đỡ Dalia Lopez. Nữ doanh nhân này đang bị truy nã với các tội danh buôn lậu ma túy, trốn thuế và hối lộ quan chức công.

Lopez đã mời Ronaldinho đến Paraguay để quảng bá cho một chương trình chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và là người trực tiếp ra đón khi Ronaldinho đặt chân tới Paraguay. Nhưng vụ hộ chiếu giả khiến bên công tố nghi ngờ hoạt động từ thiện này chỉ là vỏ bọc để Ronaldinho tham gia vào một vụ đầu tư bất hợp pháp.

Giữa Paraguay và Brazil không có yêu cầu hộ chiếu để nhập cảnh, theo Hiệp định thương mại giữa các nước thuộc khối Mercosur (Mexico và các quốc gia Nam Mỹ). Tuy nhiên hộ chiếu thì vẫn cần để công dân nước ngoài đầu tư tại Paraguay.
Theo tin tức tại Paraguay, Dalia Lopez đã cuối tuần qua đã nhờ luật sư của mình xin tòa án Tối cao Paraguay được hưởng đình quyền giam giữ (xuất hiện trước một tòa án riêng biệt để xác định lệnh bắt giam của cảnh sát và bên công tố có hợp lệ) để đổi lấy sự trình diện của mình. Tuy nhiên yêu cầu này đã bị bác bỏ, tức cảnh sát Paraguay sẽ tiếp tục truy tìm nữ doanh nhân này và bắt giam ngay khi có thể.

Hiện Ronaldinho và anh trai là Roberto de Assis đang tạm trú trong một khách sạn và bị giám sát nghiêm ngặt. Nếu Wilson Arellano tiết lộ những tình tiết gắn Ronaldinho với làm ăn phi pháp thì Ro “vẩu” sẽ không chỉ đối mặt với tội danh dùng hộ chiếu giả, dù mấu chốt của vụ án vẫn là tìm ra Dalia Lopez và lấy lời khai từ nữ doanh nhân này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét