Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

Kinh hoàng các vụ sát hại cầu thủ chấn động bóng đá Nam Mỹ

Bóng đá thế giới nối dài chuỗi ngày buồn sau khi cầu thủ trẻ người Ecuador Edwin Espinoza bị sát hại tại nhà. Trong lịch sử ghi nhận không ít những vụ việc đau lòng tương tự.

Bóng đá thế giới tiếp tục trải qua chuỗi ngày u ám sau khi vừa xảy ra một vụ việc vừa gây chấn động làng túc cầu của Ecuador. Cầu thủ trẻ Edwin Espinoza mới 20 tuổi bị bắn chết ngay trước cửa nhà. Điều này khiến toàn thể thành viên CLB chủ quản Guayaquil City vẫn chưa hết sốc.
Theo ghi nhận, cái chết của Espinoza là trường hợp mới nhất liên quan tới việc cầu thủ bị sát hại. Tuy nhiên, điều đặc biệt là nó lại xảy ra ở Nam Mỹ. Đây chính là "điểm đen" của làng soi kèo bóng đá thế giới sau khi ghi nhận rất nhiều những vụ thảm án đau lòng liên quan đến các cầu thủ.
Vào năm 2019, cựu cầu thủ CLB Portuguesa FC và Trujillanos, Gerardo Mendoza đã bị giết hại ở quê nhà Venezuela chỉ vì kháng cự lại một vụ cướp xe.
Cũng gần thời điểm đó, một cầu thủ futsal có tên Douglas bị bắn chết khi vừa rời một hộp đêm ở Erechim, nơi được coi là một trong những địa điểm nguy hiểm nhất Brazil.

Vào năm 2013, bóng đá Brazil từng chấn động bởi một vụ sát hại dã man. Nạn nhân là cầu thủ thuộc đội U17 của CLB Fluminense, có tên Gabriel de Oliveira Costa. Điều đáng nói là sau khi mất một thời gian dài, người ta mới tìm thấy thi thể của tài năng trẻ 18 tuổi. 
Nhưng trên tất cả, kinh hoàng nhất là vụ việc trong năm 2018, tiền vệ xấu số Daniel Correa Freitas (Sao Paulo) đã bị giết hại rất dã man và được tìm thấy ở bụi rậm ở vùng Sao Jose dos Pinhais, bang Paranate. Đây là cầu thủ từng được ví như "Messi của Brazil" nhờ kĩ thuật rất tốt.
Không chỉ có cầu thủ là nạn nhân, Cesar Flores - một vị trọng tài người Argentina bị bắn ngay trên sân năm 2016. Điều bất ngờ lớn nhất khi hung thủ lại là một cầu thủ nhí. Vì quá tức tối khi bị đuổi khỏi sân, cầu thủ này đã vào phòng thay đồ đội bóng, lấy súng và bắn vào ngực ông Flores.
Rõ ràng, bóng đá Nam Mỹ vẫn đang còn rất nhiều vấn nạn chưa thể giải quyết, đặc biệt là những mảng tối ở trong xã hội. Bởi khi sự cuồng nhiệt trên khán đài hóa thành thù hận ngoài sân cỏ, sẽ chẳng ai có thể biết trước điều gì sẽ xảy ra khi viên đạn thoát ra khỏi nòng súng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét