Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Giám đốc Ngoại hạng Anh từ chối tỷ phú Ả Rập tiếp quản Newcastle

Tổng giám đốc giải siêu hạng Anh vừa bất ngờ báo cáo từ khước đề xuất tiếp quản Newcastle của các tỷ phú Ả Rập siêu giàu. 


Mới đây, tổng giám đốc Premier League, ông Richard Masters bất ngờ thừa nhận sẽ ngăn chặn yêu cầu tiếp quản Newcastle trị giá 300 triệu bảng của các tỷ phú Ả Rập. Theo người đứng đầu của giải trác việt Anh, ông nghi hoặc về sự thiếu chân thực trong thương vụ này và trước sự phản đối khỏe khoắn của nhiều doanh nghiệp, việc đổi chủ của Newcastle đang rất dễ đổ bể.

Theo Xoilac TV , việc tiếp quản Newcastle của Quỹ đầu tư công Ả Rập (PIF) đã nhận làn sóng phản đối khỏe mạnh sau khi công ty này bị cáo buộc ám sát nhà báo dị đồng chính kiến tại quốc gia này. Trong khi, việc vi phạm bạn dạng quyền truyền hình và một số vấn đề khác khiến Quỹ đầu tứ công Ả Rập nhận rất nhiều đơn thư cáo giác.

Được biết, thái tử của Saudi Arabia, Mohammed bin Salman chính là người giám sát trực tiếp hoạt động của PIF. trao đổi với chương trình dài 60 phút của Đài truyền hình Mỹ CBS News hồi tháng 9, ông Bin Salman từng khẳng định mình không ra lệnh tương tác nhà báo bởi bất đồng chính kiến.

Bất chấp những phủ nhận từ phía hoàng thái tử Ả Rập, rất nhiều đơn tố cáo đã được gửi tới Ban đơn vị giải siêu hạng Anh nhằm chặn đứng quyền kiểm soát Newcastle của Quỹ đầu tư công Ả Rập. Còn nhớ hồi tháng trước, đã hiện ra những tin đồn về việc giải đấu lớn nhất nước Anh sẽ "bật đèn xanh" cho Newcastle đổi chủ vào ngày 1/6.

Bên cạnh đó, sự chậm chạp của Ban công ty trác tuyệt Anh đang cho thấy cơ quan này không hề mong muốn duyệt y cuộc chuyển giao quyền lực này. Trên thực tại, công bố chính thức vẫn chưa được đưa ra, nhưng mà với tiết lộ của tổng giám đốc giải đấu là Richard Masters, thương vụ mua lại Newcastle của các tỷ phú Ả Rập đang xuất hiện kỹ năng sẽ bị hủy bỏ.
Xem thêm: Soi kèo Leverkusen vs Bayern Munich, 20h30 ngày 06/06 - Bundesliga

0 nhận xét:

Đăng nhận xét