Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

La Liga quay trở lại: Barca sắp đón 3 vạn fan tới sân cổ vũ đấu Atletico

Theo tờ Xoilac TV của Tây Ban Nha, ban doanh nghiệp La Liga đang ấp ôm ý định đưa khán giả trở lại sân bóng ngay trong mùa giải này.


 Dù rằng Tây Ban Nha là một trong những nước châu Âu chịu tác động nặng nằn nì của Covid-19 nhưng mà ban công ty La Liga vẫn cố gắng khôn xiết để giải đấu được chấm dứt một cách hoàn toản. Cuối tuần này, vòng 28 sẽ được diễn ra với 10 cặp đấu rất đáng để ý.
Không giống như tại V-league của Việt Nam, các trận đấu trong 4 vòng đấu ở La Liga tới đây vẫn chưa phép cho người theo dõi vào sân bởi vì lo lắng dịch bệnh bùng phát trở lại. ngoài ra, theo tiết lộ thế hệ đây của tờ COPE thì ban đơn vị La Liga đang ấp ủ dự kiến cho khán giả vào sân quay về ngay trong phần cuối của mùa giải thay bởi mùa giải năm sau.
Theo nguồn tin của tờ báo này, Chính phủ Tây Ban Nha sẽ ban hành một số điều luật tác động đến Covid-19 vào ngày bữa nay (9/6) trong đó có việc các hoạt động thể thao chưa được phép cho người theo dõi tới xem cho tới hết tháng này.
Dù rằng vậy, Chính phủ Tây Ban Nha cùng ban tổ chúc La Liga cũng đang chú ý kỹ năng đưa CĐV trở lại sân nếu như tình hình tiếp tục tiến triển tốt đẹp. Kịch phiên bản lý tưởng nhất là các SVĐ sẽ được phép bán 30% số vé vào đầu tháng Bảy khi mùa giải còn khoảng 7 vòng đấu nữa là dứt. Con số sẽ được tăng dần theo thời kì tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh.
Nếu thông báo này đúng mực thì đây là một tin chẳng thể phấn kích hơn với các đội bóng tại La Liga. Thiếu đi sự cuồng nhiệt trên khán đài là một tổn thất không bé dại với những đội chủ nhà. Bên cạnh đó, việc được bán vé sẽ giúp các CLB trang trải được một nguồn kinh chi phí không hề nhỏ.
Thí dụ như Barcelona khi sân Nou Camp có sức chứa lên đến gần 100.000 khán giả. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Catalunya có thể bán khoảng 30.000 vé với mức giá trung bình khoảng 120 euro/vé, tương đương khoảng 3,6 triệu euro/trận.

Nên nhớ rằng, Barcelona sẽ chạm chán Atletico Madrid ở vòng 33 trên sân nhà Nou Camp được dự kiến diễn ra vào ngày 1/7. Đó có thể là cuộc chiến đầu tiên có khán giả trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu kể từ sau khi dịch Covid-19 bùng phát.
Xem thêm: Ngôi sao Yaya Toure tới Đông Nam Á: Đội V-League nào đủ sức nổ "bom tấn"?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét