Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2020

Ngôi sao Yaya Toure tới Đông Nam Á: Đội V-League nào đủ sức nổ "bom tấn"?

Yaya Toure - cựu ngôi sao từng khoác áo Barca, Man City bất ngờ bộc bạch ý định chơi bóng ở Đông Nam Á, trong đó có V-League. 


Trang Xoilac TV  mới đây tiết lậu, Yaya Toure - ngôi sao từng khoác áo Barcelona và Man City đang tìm kiếm một CLB mới ở khu vực Đông Nam Á. Kể từ khi chia tay Man City vào năm 2018, tiền vệ 37 tuổi lần lượt phiêu dạt sang Olympiacos (Thổ Nhĩ Kỳ), Qingdao Huanghai - CLB thuộc giải hạng nhị Trung Quốc và vừa giúp đội bóng này thăng hạng lên Chinese Super League sau mùa giải 2019.

Thời đỉnh cao, Yaya Toure là một trong những tiền vệ trọng điểm hàng đầu châu Âu, từng cùng Barca giành cú "ăn 6" lịch sử mùa 2008/09. ngoài ra tăm tiếng của anh chỉ đích thực rực rỡ trong thời đoạn 8 năm khoác áo Man City (2010-2018), giúp "gã nhà giàu" thành Manchester đoạt 3 chức quán quân Ngoại hạng Anh.
Theo CEO của Harcus Consultancy Group - tổ chức đại diện cầu thủ hiệp tác với Toure, động thái tìm kiếm bến đỗ thế hệ ở Đông Nam Á sẽ giúp Yaya Toure mở rộng tầm tương tác, tên tuổi tại thị trường tiềm năng này: "Chúng tôi rất vui khi được làm việc với Yaya Toure. Cậu ấy là huyền thoại bóng đá quả đât với lượng fan lớn lao. hy vọng chúng tôi sẽ cung cấp cậu ấy trong việc phát triển số đông fan ở khu vực Đông Nam Á, động thái đầu tiên là kiếm tìm 1 bến đỗ thế hệ thuộc khu vực Đông Nam Á".
Giải VĐQG Malaysia (Malaysia Premier League) hay Thái Lan (Thai-League) - những giải đấu trả lương cầu thủ hậu hĩnh nhất sẽ là bến đỗ tiềm năng của Yaya Toure. V-League, giải đấu hàng đầu bóng đá Việt Nam cũng có thể là 1 tuyển lựa dành cho siêu sao người Bờ Biển Ngà.
Vài năm qua, bóng đá Việt Nam gây tiếng vang to ở cấp châu lục với nhiều kì tích vô tiền khoáng hậu. Hiện V-League, cúp đất nước cũng được truyền thông quả đât liên tục nhắc tới sau khi biến thành những giải đấu đầu tiên mở cửa đón khán giả vào sân sau Covid-19. Tất cả đều tỏ ra sửng sốt, thích thú trước tình ái bóng đá của người ngưỡng mộ Việt Nam.
Ngoài ra, các CLB V-League như HAGL, Đà Nẵng, Thanh Hóa đang thiếu hụt trầm trọng nguồn ngoại binh chất lượng. Trong thảm bại 0-3 trước Hà Nội ở vòng 3 V-League, các ngoại binh bên phía HAGL Damir Memović hay Kelly Kester thi đấu tuyệt vọng, thậm chí bận rộn sai lạc trực tiếp dẫn đến bàn thua ngớ ngẩn. đương nhiên, với vị thế của mình, Yaya Toure kiên cố sẽ đòi hỏi mức lương rất cao.

Trong kí vãng, V-League từng đón những ngoại binh đẳng cấp như Loris Arnaud (cựu cầu thủ PSG), Nastja Ceh (cựu tuyển thủ Slovenia từng dự World Cup) hay Denilson (nhà quán quân World Cup 2002) nhưng không phải ai cũng thành công. cho nên, việc bỏ "núi tiền" đón Yaya Toure sẽ là canh bạc thực sự với những đội bóng Việt Nam.
Xem thêm: Soi kèo Hamburg vs Holstein Kiel, 01h30 ngày 09/06 - Hạng 2 Đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét