Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

"Người không phổi" của thầy Park gặp chấn thương liệu có kịp đá vòng loại World Cup?

Loạt trận cúp non sông liên tiếp báo về những thông báo không vui với ĐTQG Việt Nam. Sau những Đức Chinh, Tiến Linh, tới lượt Trọng Hoàng dính chấn thương nặng... 


Sau nhiều tháng nghỉ thi đấu vì đại dịch Covid-19, thể trạng của các tuyển thủ chưa thực sự đảm bảo. Và đó là lý bởi vì dẫn tới hàng loạt chấn thương của các cầu thủ, trong đó bao gồm nhiều tuyển thủ quốc gia. Ngay cả một cầu thủ có nền móng thể lực tốt như Trọng Hoàng cũng không tránh được.

Đương kim Quả bóng đồng của Việt Nam từ trước tới nay luôn được xem là "người không phổi" bởi thể lực hoàn hảo, di chuyển không biết mệt mỏi và là quân bài tối cần thiết trong lối chơi của thầy Park.

Trong chiến thắng với KQBD 2-0 của Viettel trên sân An Giang ở cúp quốc gia vừa qua, Trọng Hoàng dính chấn thương ngay từ hiệp 1, và phải rời sân ở phút 51 khi tỷ số vẫn đang là 0-0. Cầu thủ cột trụ của Viettel tự đau sau một pha cố rướn người cứu bóng.

Ngay sau đó, Trọng Hoàng được đưa đi chụp MRI kiểm tra chừng độ chấn thương. Theo kết luận, Hoàng "bò" bị lật cổ chân và rách cơ đùi sau. Đây là chấn thương không nhẹ, cần chí ít từ 1 - 2 tháng để cầu thủ rường cột của CLB Viettel có thể thi đấu trở lại.

Chấn thương này không chỉ là sự tiếc nuối với cá nhân Trọng Hoàng, mà còn là nỗi lo béo với Viettel. Đội bóng này trước mắt sẽ không có Hoàng "Bò" ở trận đấu trên sân Nam Định vòng 3 V-League ngày 5/6 tới đây. nhưng mà nhiều người lo sợ rằng Trọng Hoàng có thể nghỉ hết thời đoạn 1 của V-League 2020.

Mùa giải năm nay, Viettel đặt tham vọng sẽ hướng tới một vị trí trong nhóm đầu, nên việc thiếu vắng Quả bóng đồng Việt Nam 2019 sẽ là tổn thất lớn. Trong hệ thống nhưng mà HLV Trương Việt Hoàng đang xây dựng cho Viettel, Trọng Hoàng đóng vai trò cần thiết nhờ sự cơ động và nền tảng thể lực hoàn hảo.

Như đã nói, sau nhiều tháng bóng đá gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, thể trạng các cầu thủ chưa bất biến quay về. Chơi bóng với thể trạng như thế tiềm ẩn những nguy cơ dính chấn thương rất mập. Và đó là lý vì, chỉ sau 2 lượt đấu ở cúp giang sơn vừa qua, đã có hàng loạt tuyển thủ dính chấn thương.

Bên cạnh Trọng Hoàng, HLV Park Hang Seo cũng đón tin không vui từ Tiến Linh, Đức Chinh, và Xuân Mạnh. 3 Cầu thủ này cũng dính những chấn thương với mức độ nặng nhẹ không giống nhau. vì thế, danh sách các tuyển thủ của ĐTQG Việt Nam lại nối dài thêm, khi mà trước đó Duy Mạnh, Đình Trọng, Huy Hùng và Xuân Trường phải nghỉ dài hạn.

Chấn thương của Trọng Hoàng, Tiến Linh, Đức Chinh, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Huy Hùng và Xuân Trường e rằng chưa phải điểm xong xuôi. Từ nay tới khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trở lại, HLV Park Hang Seo có lẽ còn phải nhiều lần đau đầu bởi vấn đề lực lượng.

Theo lịch dự định, ngày 13/10, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Malaysia, ngày 12/11 gặp Indonesia trên sân nhà và ngày 17/11 chạm mặt UAE trên sân kẻ thù. Vẫn còn 5 tháng nữa để Trọng Hoàng hồi phục chấn thương, tìm lại phong thái để có thể đối đầu ĐT Malaysia trên sân khách. Khoảng thời gian này có nhẽ là đủ cho "Người không phổi" của thầy Park.

Nên nhớ, Trọng Hoàng từng dính phải chấn thương rách cơ đùi gần giống trước thềm vòng chung kết Asian Cup 2019. Nhờ cơ địa cực tốt và nền móng thể lực dồi dào, hậu vệ sinh năm 1989 hồi phục thần tốc, thi đấu cực hay giúp ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết. bởi vậy, người mến mộ đang kỳ vọng Quả bóng đồng Việt Nam 2019 sẽ sớm trở lại.
Xem thêm: Soi kèo Bremen vs Frankfurt, 01h30 ngày 04/06 - Bundesliga

0 nhận xét:

Đăng nhận xét