Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Bet168 tiết lộ Ngoại hạng Anh sẽ ra sao nếu như Covid-19 lại bùng phát

Một câu hỏi lớn hiện ra sau khi Premier League thông báo ngày trở lại là nếu dịch bệnh lại bùng phát thì mùa giải sẽ diễn ra thế nào sau đó. 


Premier League đã chốt lịch quay về vào ngày 17/6 tới và ban đơn vị lẫn người ái mộ chờ đợi 92 trận chiến còn lại của mùa giải sẽ được đá kết thúc để khỏi có sự bàn cãi giữa các CLB nếu mùa bóng lại bị dừng bỗng ngột vì dịch Covid-19. Theo dự định mùa giải sẽ được hoàn thành trong tháng 8.

ngoài ra một thông báo đáng để ý không kém là trường hợp giải đấu phải nhất thời dừng một lần nữa nếu dịch bệnh lại bùng phát. Trong cuộc họp giữa 20 đội bóng vào hôm 28/5 vừa qua, các bên đã phải bàn luôn giải pháp đề phòng cho trường hợp đó và đã đi đến thống nhất rằng nếu một lần nữa dịch bệnh bùng phát, Premier League 2019/20 sẽ được ngừng ngay lập tức.

Theo tờ Bet168 , 20 CLB đều ưng ý việc sử dụng hệ thống tính điểm trung bình/số trận để xác định đẳng cấp sau cuối của các đội. Đây cũng là cách mà giải Ligue 1 tại Pháp dùng để tính đẳng cấp sau khi mùa giải được tuyên bố xong tức thời.

ngoài ra để tránh cho những tranh luận gay gắt thậm chí kiện cáo xảy ra như sau khi Ligue 1 kết thúc, đại diện các CLB lẫn giám đốc điều hành ban doanh nghiệp Premier League là ông Richard Masters đều đã đồng ý với yêu cầu rằng các trận đá bù sẽ được xếp đá trước để sau đó tất cả các CLB đều bằng số trận với nhau. bởi đó nhưng mà Man City – Arsenal và Aston Villa – Sheffield United sẽ là 2 trận trước tiên được đá khi Premier League trở lại.
>> Lộ tin đồn Haaland mâu thuẫn với Sancho, mỉa mai "Neymar nước Anh" 100 triệu bảng <<
Premier League sẽ lại họp tiếp vào tuần sau để chốt quyết định này nhưng mà về căn bản sẽ không có chướng ngại nào bởi cách thức tính đẳng cấp nêu trên được 20 CLB tán đồng tuyệt đối. Mùa giải chắc chắn sẽ có kết quả chứ không có hủy bỏ.

Với cơ chế này thì dù trong trường hợp nào Liverpool cũng sẽ đoạt chức vô địch Premier League và họ thậm chí có thể sẽ đăng quang quẻ ngay tại sân Etihad của kình địch Man City nếu thắng Everton. Có những mối khiếp sợ về việc fan Liverpool tập trung quá đông để ăn mừng sẽ dẫn đến lây bệnh nên trận đấu sẽ được dời sang Manchester.

Hiện cả Liverpool và Everton đều đang thuyết phục ban tổ chức cho đá các trận còn lại của họ trên sân nhà. Cũng theo The Mirror, nếu Liverpool đăng quang quẻ sớm thì các vòng đấu tiếp theo ban đơn vị sẽ cho họ được đá các trận sân nhà ở Anfield, dĩ nhiên là không có khán giả.
Xem thêm: Soi kèo Freiburg vs Leverkusen, 01h30 ngày 30/05 - Bundesliga

0 nhận xét:

Đăng nhận xét