Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2020

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá bị tố hiếp dâm cầu thủ nữ ở Haiti

Làng bóng đá được phen rúng động khi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Haiti (FHF) bị cáo buộc hành vi lạm dụng tình dục các cầu thủ nữ ở quốc gia này.


Trang Bet168 đưa tin, Yves Jean-Bart - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Haiti (FHF) vừa bị cáo buộc lạm dụng tình dục các cầu thủ nữ ở quốc gia này. Cụ thể, nhân vật giữ chiếc ghế quyền lực nhất làng bóng đá Haiti từ năm 2000 đến nay thực hiện hành vi vô nhân đạo trong khuôn viên trung tâm huấn luyện quốc gia, đặt trụ sở tại Croix-des-Bouquets (Haiti) suốt 5 năm qua. 

Theo lời một nạn nhân, cô và các đồng đội nhiều lần bị Yves Jean-Bart gây áp lực, dọa đuổi khỏi trung tâm huấn luyện nếu để lộ vụ việc, thậm chí có người phải phá thai khi mới 17 tuổi.
Ngày 3/5, Chính phủ Haiti lập tức yêu cầu Bộ Thể thao nước này mở cuộc điều tra xoay quanh Jean-Bart. Đáng chú ý, chỉ 3 tháng trước, ông vừa tái đắc cử Chủ tịch FHF lần thứ 6 liên tiếp. Ngay khi những cáo buộc ngập tràn trên truyền thông, Jean-Bart đã lên tiếng phủ nhận và tuyên bố đây là âm mưu nhằm gây bất ổn cho bộ máy điều hành LĐBĐ Haiti do ông đứng đầu.

Trên Bet169 , đại diện LĐBĐ Haiti cũng kêu gọi báo chí, chính quyền vào cuộc điều tra những cáo buộc trên: "Cáo buộc nhằm vào Jean-Bart là giả mạo, nặc danh và rất đáng ngờ, đặc biệt trong bối cảnh cuộc bầu cử Chủ tịch LĐBĐ Haiti vừa diễn ra. Trên thực tế, cáo buộc này không hề mới, chúng luôn xuất hiện vào đúng thời gian bầu cử nhưng chưa bao giờ có tác dụng.

Vì lẽ đó, những kẻ đang tìm cách gây bất ổn cho Liên đoàn mới khởi xướng một vụ lùm xùm mới. Các phương tiện truyền thông quốc tế đã bị đánh lừa. Hãy tới Haiti một lần và tìm ra sự thật. Chính quyền cần phải điều tra động cơ, mục đích của kẻ đó". 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét