Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

Lý do Van Dijk chọn đầu quân cho Liverpool thay vì Man City

Virgil van Dijk đã tiết lộ lý do tại sao anh chọn gia nhập Liverpool vào tháng 1 năm 2018 thay vì một CLB nào khác.

Sau khi gây ấn tượng ở Southampton, Virgil van Dijk được nhiều tên tuổi tại châu Âu để mắt. Trong đó, Man City với đội trưởng Vincent Kompany lớn tuổi cũng cần một người kế tục.
Nhưng sau cùng, Van Dijk đã chọn chuyển đến Liverpool và lập tức để lại dấu ấn. Sau 2 năm, trung vệ 29 tuổi đã có 3 danh hiệu cùng The Kop bao gồm Champions League năm ngoái, vươn mình trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc thế giới.

Ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm 2019, Van Dijk về đích thứ 2 với số phiếu kém hơn Lionel Messi chỉ một chút và để lại tiếc nuối cho nhiều người.
Về việc tới Liverpool thay vì một ông lớn khác, Van Dijk chia sẻ với Bet168 “Trước khi đưa ra quyết định chọn Liverpool, tôi đã xem xét tất cả các khía cạnh của các CLB: Cách chơi, các đồng đội, tương lai, thành phố, người hâm mộ, tất cả mọi thứ…”

“Tôi nghĩ đến Liverpool lúc đó và tôi nghĩ mình đã đưa ra quyết định đúng đắn. Rõ ràng, lọt vào trận chung kết Champions League trong 6 tháng đầu tiên là một phần thưởng lớn và nó giúp tôi rất nhiều trong quá trình phát triển.”


Van Dijk từng là hậu vệ đắt giá nhất thế giới khi khiến Liverpool chi 75 triệu bảng chuyển nhượng đầu năm 2018 trước khi bị Harry Maguire vượt qua (sang MU giá 80 triệu bảng hè 2019). Từ đó tới nay, anh đã có 113 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng của Jurgen Klopp.

Trước đây, Van Dijk từng chơi cho Groningen và Celtic. Trong màu áo Hà Lan, anh có 33 lần ra sân, ghi 4 bàn. Họ cùng nhau vào chung kết UEFA Nations League hè năm ngoái nhưng thua Bồ Đào Nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét