Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

Người đã phá vỡ kỷ lục sút mạnh nhất Ronaldo & Roberto Carlos là ai?

Một người kỹ thuật viên năng lượng sở hữu lực sút mạnh hơn cả Cristiano Ronaldo và Roberto Carlos.

Javier Galan là một nhân vật lạ tai trong làng bóng đá Tây Ban Nha, nhưng anh lại sở hữu kỷ lục Guinness cho lực sút mạnh nhất thế giới. Không phải Roberto Carlos, không phải Cristiano Ronaldo, không phải Adriano, kỷ lục thuộc về một anh kỹ thuật viên năng lượng năm nay 41 tuổi.

Galan xuất thân từ futsal và thực ra có thi đấu một thời gian ngắn ở giải hạng Ba Tây Ban Nha nhưng là cách đây gần 2 thập kỷ. Dù vậy thời gian ngắn đó vẫn đủ cho Galan lập nên kỷ lục. Khi đó Roberto Carlos đã nổi tiếng bởi những cú sút “búa bổ” với vận tốc 121 hay 122 km/giờ, nhưng Galan còn làm tốt hơn: 138km/giờ.
Galan trở thành một cầu thủ nổi tiếng không phải bởi sự nghiệp bóng đá mà bởi những màn trình diễn của anh trên truyền hình, khi anh được mời lên sóng để thể hiện lực sút. Vào năm 2001, Galan thực hiện một cú đá với vận tốc 129km/giờ, cao hơn cả vận tốc tối đa cho phép với các phương tiện giao thông ở Tây Ban Nha.
Kỷ lục của Galan thậm chí gây nên một phong trào thách đấu anh, nhưng lại đến từ Italia. Nhiều người đã đi săn lùng những cầu thủ hay bất cứ ai có lực sút đủ vượt qua kỷ lục của Galan, và họ đã tìm ra một cầu thủ trẻ để thách đấu Galan. Nhưng Galan lại thắng, anh đạt 128km/giờ trong khi cầu thủ kia đạt 118.

Theo thống kê Bet168 tại Tây Ban Nha thì lực sút của Cristiano Ronaldo đạt mức 117km/giờ. Trong khi đó, các cú sút từng được xem là “búa bổ” khác không được công nhận do vẫn có tranh chấp về mặt con số. Hậu vệ biên Ronny từng có một cú đá phạt vượt vận tốc 200km/giờ năm 2007, và Adriano sút tung lưới Real Madrid với vận tốc 170km/giờ, nhưng rất nhiều phân tích cho rằng đây là những con số không tưởng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét